Bạn đang sử dụng Wifi, vui lòng đăng nhập tại đây hoặc chuyển sang truy cập bằng GPRS/3G/EDGE của Mobifone!

1001 lời khuyên cho ai mới bắt đầu đi làm: Đừng tỏ vẻ cái gì cũng biết, thấy đồng nghiệp tán tỉnh th

2021-12-09 10:00:00.0 | 0 lượt xem

Mới bắt đầu đi làm thì nên chuẩn bị cái gì để "đối phó" với đồng nghiệp? Dưới đây là toàn bộ bí kíp bạn nên nắm.

Đừng có suy nghĩ tiêu cực rằng trên Internet lúc này netizen chỉ quan tâm tới "trà xanh" hay drama. Vẫn còn rất nhiều topic hay và bổ ích được đóng góp bởi những cư dân mạng "thật tâm muốn góp ý". Mới đây, câu chuyện "thuở đầu khi đặt chân đi làm việc nơi công sở" bất ngờ chiếm spotlight mạnh mẽ trên một diễn đàn tám chuyện trên trời dưới biển.

Bình thường thấy dân mạng gõ phím mạnh mẽ lắm, riêng ở đề tài này lại bỗng dưng biến hình thành những "đàn anh - đàn chị". Hàng loạt những bình luận xương máu về thái độ dành cho người mới chập chững "đi kiếm tiền". Tất cả đều là các bài học mà không phải ai cũng có cơ hội trải nghiệm qua đâu!


Đi làm chưa bao giờ là chuyện dễ dàng

Dưới đây là những comment chất lượng và rất đáng để bạn "note" lại, lỡ sau này có đi làm cũng không phải va chạm các trường hợp thế này:

- Mới bước chân vào tập thể luôn phải tỏ ra khiêm tốn. Kể cả bạn có giàu hay giỏi kinh khủng thì cũng phải tỏ ra rất bình thường. Bạn phải luôn ở vị thế sẵn sàng học hỏi lắng nghe. Đồng cảm hiểu chuyện, dù ai có tâm sự hay kể lể cái gì cũng chỉ nên nghe thôi đừng có kể lại cho người khác. Tuyệt đối không được tâm sự chuyện thầm kín kẻo có ngày cả cái công ty biết.

- Tuyệt đối chỉ trao đổi với sếp (mới quen) trên phương diện công việc. Nếu thấy sếp có bàn luận về chuyện cá nhân theo kiểu kể này kể kia thì nên coi chừng. Nghe thôi đừng có bàn luận. Hơn nữa, luôn phải xem sếp là sếp, giữ thái độ đúng mực. Đừng nghĩ người ta "chị chị em em" là vượt qua giới hạn đó. Nhiều sếp bên ngoài 1 kiểu, bên trong 1 kiểu đấy. Tốt nhất là cứ cư xử đúng mực thôi.

- Làm nghề dịch vụ phải bình tĩnh, hết sức bình tĩnh, không được đấm khách, không được chửi khách. Chẳng quan tâm mình đúng hay sai làm gì cho phiền, cứ xin lỗi đi cho trời yên biển lặng. Hơn nữa, không nên thân thiết quá với đồng nghiệp vừa quen. Họ rủ book trà sữa thì nên để đồng nghiệp book, còn tí mình chuyển khoản trả đồng nghiệp đủ lại tiền trà sữa hoặc hơn cũng được. Đặc biệt là... gái hay trai cơ quan cũng không nên dính vào.

- Cứ ngoan ngoãn, sếp nhiều khi không đáng sợ bằng đồng nghiệp. Gọi dạ bảo vâng, tốt nhất đừng cãi khi chuyên môn mình chưa cứng. Mà kể cả cứng thì cũng đừng cãi vội khi chưa biết hết tính cách mọi người.

- Đầu tiên, làm ơn đừng tỏ vẻ cái gì cũng biết rồi lại không biết làm gì. Bạn đi học nó khác đi làm, ảnh hưởng từ đồng nghiệp nó lớn rất nhiều so với việc 2 đứa ngồi cùng bàn trên lớp nó ghét mình. Thứ 2: "kẻ đi làm là kẻ im lặng". Nghĩa là bạn biết cái gì thì giữ trong đầu, cần thiết thì nói, đừng nói lung tung, kẻo hại cái thân. Thứ 3: Chúng ta có thể lười khi ở nhà, nhưng lên công ty đừng chểnh mảng.

- Quan sát nhiều vào, nói ít đi. Bạn nên có 2 tài khoản MXH để 1 cái dành riêng làm việc, đừng có thảo mai ra mặt không bị ghét luôn đó. Nếu bị các anh đồng nghiệp tán thì tỉnh táo lên đừng có cười híp mắt lại.

...

Về phần mình, bạn thấy lời khuyên nào trên kia "bổ ích" cho mình không?

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
Đang tải dữ liệu...
XEM THÊM
Đang tải dữ liệu...
XEM THÊM